งานวิชาภาษาอังกฤษเพื่อชีวิตและสังคม (พต 31001) ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
ให้นักศึกษาทำบันทึกการเรียนรู้ต่อเนื่อง(กรต.) รายละเอียดตามตารางด้านล่างนี้
ลำดับ
|
เรื่องที่มอบหมายให้ทำ
กรต.
|
หัวข้อที่มอบหมายให้ทำ
กรต.
|
วิธีการ
ศึกษาค้นคว้า
|
หมายเหตุ
|
1
|
What
should you do?
|
เรียนรู้ภาษาอังกฤษจาก
· สัญลักษณ์และป้ายประกาศ(Signs &
Notices)
· สลากยาหรือคู่มือการใช้อุปกรณ์ต่างๆ
(Instructions
)
|
หนังสือ
Internet
|
หาป้าย/สัญลักษณ์ไม่ต่ำกว่า
10
แบบ และอธิบาย
1
อย่าง พร้อมแปลภาษาไทย
|
2
|
Hello, could you tell me……….?
|
หาบทสนทนาทางโทรศัพท์และแปลความหมาย
|
หนังสือ
Internet
|
ไม่ต่ำกว่า
10
ประโยค
|
3
|
Cultural
Differences
|
หาสุภาษิต
คำพังเพยที่ตรงกันกับความหมายในภาษาไทย
|
หนังสือ
Internet
|
ไม่ต่ำกว่า
10
สุภาษิต
|
4
|
News and News Headlines
|
หาข่าวและเขียนคำศัพท์ที่ได้จากข่าวที่สนใจ
1
ข่าว และ
· แปลความหมายของคำศัพท์
· แปลเนื้อเรื่องข่าว
|
หนังสือ
Internet
|
ความยาวของข่าวไม่น้อยกว่า
5
บรรทัด
|
ลำดับ
|
||||
5
|
Shall we save the energy?
|
หาบทความเกี่ยวกับการประหยัดพลังงาน
( Energy
Saving ) จากหนังสือ/หนังสือพิมพ์/Internet และ
· เขียนคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับการประหยัดพลังงานและแปลความหมาย
· แปลความหมายของบทความ
|
หนังสือ
Internet
|
ความยาวของบท
ความไม่น้อยกว่า 10
บรรทัด
|
6
|
What is your e-mail address?
|
สมัครเป็นสมาชิก e-mail ของwebsite ที่สนใจ แล้วส่ง e-mail แจ้งชื่อของนักศึกษามาที่
Yingya_18@hotmail.com
|
Internet
|
|
7
|
Will it rain tomorrow?
|
หาคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับสภาพอากาศ
และแปลความหมาย เช่น
Hot = ร้อน
|
หนังสือ
Internet
|
ไม่น้อยกว่า
10
คำ
|
8
|
Urgently Wanted
|
เขียนประวัติส่วนตัว
( Resume ) เพื่อสมัครงาน
|
หนังสือ
Internet
|
แบบบันทึกการเรียนรู้ต่อเนื่อง
(กรต.)
วิชา
ภาษาอังกฤษเพื่อชีวิตและสังคม ( พต 31001 )
เสนอ
ครูสมญา โพธิ์ทอง
ศึกษาค้นคว้าโดย
นาย/นาง/นางสาว………………………………...…………….
รหัสนักศึกษา....................................
ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
ภาคเรียนที่ ......1....../......2556............
กศน.ตำบลไทรย้อย
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
อำเภอเนินมะปราง
____________________________________________________________________
เมื่อนักศึกษาทราบรายละเอียดของงานที่ครูให้ทำ กรต.แล้ว ให้ค้นคว้าข้อมูลแล้วนำมาบันทึกลงในแบบ
บันทึกตามตัวอย่างด้านล่างนี้
แบบบันทึกการเรียนรู้ของผู้เรียน
1. งานที่ได้รับมอบหมายให้ศึกษาต่อเนื่องจากการพบกลุ่ม
(กรต.)
ให้นำเอาหัวข้อที่มอบหมายให้ทำ กรต.มาใส่ในข้อนี้ เช่น
เรียนรู้ภาษาอังกฤษจาก
- สัญลักษณ์และป้ายประกาศ(Signs & Notices)
- สลากยาหรือคู่มือการใช้อุปกรณ์ต่างๆ (Instructions)
2. สื่อ/แหล่งเรียนรู้
ให้ระบุว่านักศึกษาไปค้นคว้าข้อมูลจากไหน เช่น
หนังสือแบบเรียน, ค้นคว้าจากอินเตอร์เน็ต3. ผลการเรียนรู้จากการศึกษาต่อเนื่อง
ส่วนนี้ให้นักศึกษานำข้อมูลที่ไปศึกษามาได้ มาใส่ตรงนี้ เช่น นำป้ายหรือสัญลักษณ์ มาติดลง
ในกระดาษและเขียนข้อความบรรยายความหมายใต้ภาพ
4. การสะท้อนความคิดเห็นของผู้เรียน
ให้อธิบายความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำงานในครั้งนี้ เช่น เมื่อศึกษาเรื่องนี้แล้วมีประโยชน์ อย่าง
ไรบ้าง หรือมีปัญหาและอุปสรรคในการไปเรียนรู้ต่อเนื่องอย่างไรบ้าง สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หรือไม่
อย่างไร เป็นต้น
__________________________________________________________________
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น