จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556

งานนักศึกษา วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน 2556 (เพิ่มเติม)


งานวิชาภาษาอังกฤษเพื่อชีวิตและสังคม (พต 31001)  ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

ให้นักศึกษาทำบันทึกการเรียนรู้ต่อเนื่อง(กรต.) รายละเอียดตามตารางด้านล่างนี้




ลำดับ
เรื่องที่มอบหมายให้ทำ กรต.
หัวข้อที่มอบหมายให้ทำ กรต.
วิธีการ
ศึกษาค้นคว้า
หมายเหตุ
1
What should you do?
เรียนรู้ภาษาอังกฤษจาก
·       สัญลักษณ์และป้ายประกาศ(Signs & Notices)


·       สลากยาหรือคู่มือการใช้อุปกรณ์ต่างๆ (Instructions )

หนังสือ
Internet
หาป้าย/สัญลักษณ์ไม่ต่ำกว่า 10 แบบ และอธิบาย

1 อย่าง พร้อมแปลภาษาไทย
2
Hello, could you tell me……….?

หาบทสนทนาทางโทรศัพท์และแปลความหมาย
หนังสือ
Internet
ไม่ต่ำกว่า
10 ประโยค
3
Cultural Differences


หาสุภาษิต คำพังเพยที่ตรงกันกับความหมายในภาษาไทย
หนังสือ
Internet
ไม่ต่ำกว่า
10 สุภาษิต




4
News and News Headlines
หาข่าวและเขียนคำศัพท์ที่ได้จากข่าวที่สนใจ 1 ข่าว และ
·       แปลความหมายของคำศัพท์
·       แปลเนื้อเรื่องข่าว
หนังสือ
Internet
ความยาวของข่าวไม่น้อยกว่า 5 บรรทัด
ลำดับ




5
Shall we save the energy?
หาบทความเกี่ยวกับการประหยัดพลังงาน ( Energy Saving ) จากหนังสือ/หนังสือพิมพ์/Internet และ
·       เขียนคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับการประหยัดพลังงานและแปลความหมาย
·       แปลความหมายของบทความ
หนังสือ
Internet
ความยาวของบท ความไม่น้อยกว่า 10 บรรทัด
6
What is your e-mail address?
สมัครเป็นสมาชิก e-mail ของwebsite ที่สนใจ แล้วส่ง e-mail แจ้งชื่อของนักศึกษามาที่
Yingya_18@hotmail.com
Internet

7
Will it rain tomorrow?
หาคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับสภาพอากาศ และแปลความหมาย เช่น
Hot = ร้อน
หนังสือ
Internet
ไม่น้อยกว่า 10 คำ
8
Urgently Wanted
เขียนประวัติส่วนตัว 
( Resume ) เพื่อสมัครงาน

หนังสือ
Internet


ตัวอย่างหน้าปก


แบบบันทึกการเรียนรู้ต่อเนื่อง (กรต.)

วิชา ภาษาอังกฤษเพื่อชีวิตและสังคม ( พต 31001 )


เสนอ

ครูสมญา  โพธิ์ทอง

ศึกษาค้นคว้าโดย

นาย/นาง/นางสาว………………………………...…………….
รหัสนักศึกษา....................................
ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย 

ภาคเรียนที่  ......1....../......2556............
กศน.ตำบลไทรย้อย
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
อำเภอเนินมะปราง
____________________________________________________________________

เมื่อนักศึกษาทราบรายละเอียดของงานที่ครูให้ทำ กรต.แล้ว ให้ค้นคว้าข้อมูลแล้วนำมาบันทึกลงในแบบ

บันทึกตามตัวอย่างด้านล่างนี้


                           แบบบันทึกการเรียนรู้ของผู้เรียน

  1.  งานที่ได้รับมอบหมายให้ศึกษาต่อเนื่องจากการพบกลุ่ม (กรต.) 

                    ให้นำเอาหัวข้อที่มอบหมายให้ทำ กรต.มาใส่ในข้อนี้ เช่น

          เรียนรู้ภาษาอังกฤษจาก

  • สัญลักษณ์และป้ายประกาศ(Signs & Notices)
  •  สลากยาหรือคู่มือการใช้อุปกรณ์ต่างๆ (Instructions)      
       

2. สื่อ/แหล่งเรียนรู้

         ให้ระบุว่านักศึกษาไปค้นคว้าข้อมูลจากไหน เช่น

          หนังสือแบบเรียน, ค้นคว้าจากอินเตอร์เน็ต

3.  ผลการเรียนรู้จากการศึกษาต่อเนื่อง


                ส่วนนี้ให้นักศึกษานำข้อมูลที่ไปศึกษามาได้ มาใส่ตรงนี้ เช่น นำป้ายหรือสัญลักษณ์ มาติดลง

ในกระดาษและเขียนข้อความบรรยายความหมายใต้ภาพ

4. การสะท้อนความคิดเห็นของผู้เรียน


               ให้อธิบายความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำงานในครั้งนี้ เช่น เมื่อศึกษาเรื่องนี้แล้วมีประโยชน์ อย่าง

ไรบ้าง หรือมีปัญหาและอุปสรรคในการไปเรียนรู้ต่อเนื่องอย่างไรบ้าง สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หรือไม่

อย่างไร  เป็นต้น

__________________________________________________________________

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น